G-2PSYM8X0SG

Giới trẻ tiếc nuối các quán cà phê 'sống ảo' ở TP.HCM đóng cửa

Thứ sáu, 22/10/2021 | 06:43 GMT+7
Giới trẻ tiếc nuối các quán cà phê 'sống ảo' ở TP.HCM đóng cửa  - ảnh 1
Cà phê chung cư đình đám một thời của giới trẻ TP.HCM

TẤN ĐẠT

Nhiều người trẻ kinh doanh cà phê ngắm “view”, “sống ảo” tại TP.HCM phải trả mặt bằng vì ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Ngắm 'view", "sống ảo" là chính; uống nước là phụ

Chiều ngày 16.10, chúng tôi có dịp ghé qua phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM. Nhộn nhịp, tấp nập là những gì mà mọi người cảm nhận được khi đến nơi đây sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội.

Điều đặc biệt, chung cư số 42 Nguyễn Huệ, Q.1, nổi tiếng một thời với những quán cà phê nằm san sát nhau tạo nên màu sắc rất nổi bật vẫn còn đó nhưng chủ của ít nhiều quán cà phê đã trả lại mặt bằng vì không trụ nổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Giới trẻ tiếc nuối các quán cà phê 'sống ảo' ở TP.HCM đóng cửa  - ảnh 2

Nhiều người trẻ kinh doanh ở đây trả mặt bằng

TẤN ĐẠT

Tại chung cư 42 Nguyễn Huệ, căn hộ lầu 4 của Quán cà phê 8 ielts đang treo bảng “cho thuê mặt bằng”. Anh Nguyễn Ngọc Toàn, 28 tuổi, quản lý quán cà phê 8 ielts, cho biết đến cuối tháng 10 anh phải dọn hết đồ ra để trả lại mặt bằng cho chủ. Anh Toàn chia sẻ: “Quán đã bị ảnh hưởng từ đợt dịch năm trước, đến năm nay nó bùng phát mạnh quá nên đã đóng cửa từ tháng 6. Tiền mặt bằng quá cao, không thương lượng được với chủ nhà nên đành trả mặt bằng”.

Giới trẻ tiếc nuối các quán cà phê 'sống ảo' ở TP.HCM đóng cửa  - ảnh 3
Tòa chung cư 42 Nguyễn Huệ với nhiều quán cà phê "sống ảo" của giới trẻ

TẤN ĐẠT

Theo anh Toàn giá thuê ở đây không hề rẻ, những căn nào có “mặt tiền” như quán anh thì hơn 30 triệu đồng/ 1 tháng. “Bây giờ không biết tình hình dịch Covid-19 đến cuối năm sẽ như thế nào nữa nên tranh thủ trả sớm”, anh Toàn cho biết.

Còn quán cà phê, trà Orientea (tầng 7 chung cư) tuy vẫn còn treo bảng hiệu nhưng chủ cũng đã trả mặt bằng cách đầy 2 tháng. Chị N.T.B, Phương, chủ quán trà Orientea (thuộc thế hệ 9x), tâm sự: “Đợt dịch này khó khăn quá nên tiệm tôi trả mặt bằng. Hiện tại, TP.HCM cho quán bán lại theo hình thức mang đi nhưng hầu hết quán ở chung cư này cũng không kinh doanh được đâu, vì đa số khách tìm đến đây là để ngồi ngắm “view”, “sống ảo” là chính, còn uống nước chỉ là phụ".

Giới trẻ tiếc nuối các quán cà phê 'sống ảo' ở TP.HCM đóng cửa  - ảnh 4

Đa số quán cà phê tại chung cư 42 Nguyễn Huệ thu hút khách nhờ khung cảnh có "view" chụp hình đẹp

CHỊ TRÂM CUNG CẤP

“Mấy ngày nay, nhiều khách quen nhắn tin, gọi điện hỏi có mở cửa lại chưa, khi nói quán đóng luôn thì ai cũng buồn. Giờ tôi bán tập trung vào hình thức online hy vọng lấy lại được doanh thu”, chị Phương nói.

Tương tự, chị Lê Trâm (thuộc thế 8x), chủ quán cà phê Buihaus, cũng ở lầu 7 chung cư này, cho hay mặc dù được chủ nhà giảm tiền thuê mặt bằng nhưng chị vẫn khó khăn khi phải xoay sở tài chính để có tiền chi trả nhiều tháng qua. “Có lẽ tôi may mắn hơn những anh, chị kinh doanh cà phê ở quán kế bên vì còn thương lượng được với chủ nhà. Tuy nhiên, tôi cũng đang cố gắng cầm cự và đợi từng ngày thành phố cho đón khách tại quán”.

Giới trẻ tiếc nuối các quán cà phê 'sống ảo' ở TP.HCM đóng cửa  - ảnh 5

Uống ly nước ngắm trọn phố đi bộ

CHỊ LÊ TRÂM CUNG CẤP

“Thú thật, dù thành phố cho phép bán trở lại mà không cho khách ngồi tại chỗ thì quán chúng tôi cũng đóng cửa dài dài vì đặc thù quán cà phê ở chung cư này là lên đây kêu nước rồi ngồi ngắm 'view'phố đi bộ, 'sống ảo' hay 'check-in' thôi. Và không ai đặt online một ly cà phê ở những quán trên đây với giá 70.000 đồng – 80.000 đồng, tính luôn tiền 'ship' là gần 100.000 đồng đâu. ”, chị Trâm cho hay.

Chị Trâm thông tin thêm chung cư cà phê mặt bằng nhỏ với 30 m2 thì giá thuê tầm hơn 20 triệu đồng/ tháng. 80-100 m2 có giá hơn 40 triệu đồng/tháng.

Hy vọng trở lại sớm

Bên cạnh đó, trong những ngày gần đây, nhiều người trẻ vô cùng tiếc nuối khi một số hàng quán đình đám một thời đã đóng cửa vì sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 như: Quán sữa tươi Mười, Q.1 hay quán cà phê nằm tại số 19B đường Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM.

Giới trẻ tiếc nuối các quán cà phê 'sống ảo' ở TP.HCM đóng cửa  - ảnh 6

Quán cà phê nằm tại số 19B đường Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM hiện nay

TẤN ĐẠT

Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều ngày 16.10, trước cửa quán cà phê trên đường Phạm Ngọc Thạch trên giờ đây chỉ toàn là lá cây khô, bên trong đồ đạc, bàn ghế bày bừa bộn.

Giới trẻ tiếc nuối các quán cà phê 'sống ảo' ở TP.HCM đóng cửa  - ảnh 7

Quán được bao bọc bởi những cây xanh vô cùng mát mẻ

TẤN ĐẠT

Đi dạo ngang qua đây, Lê Quốc Bảo, sinh viên Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM, cũng phải ngoái nhìn, rồi cho biết : “Quán này hồi đó đông khách lắm. Cuối tuần tôi với mấy đứa bạn hay ra để chuyện trò và chụp hình 'sống ảo' vì không gian rất đẹp vừa trang nhã vừa lãng mạn... Vậy mà mấy hôm nay đọc được thông tin nghe là đã đóng cửa luôn rồi, tiếc thật sự”, Bảo nói.


Đi cùng với Bảo, Nguyễn Thị Kim Ngân, 20 tuổi, chìa chiếc điện thoại khoe những tấm hình mà mình đã “sống ảo” tại quán cho chúng tôi xem.

 

 

Ngân nói: “Tôi thích không gian bên ngoài quán, cây xanh nhiều chẳng khác gì một khu vườn nhỏ ngay giữa trung tâm thành phố nhộn nhịp, đông đúc. Rất hy vọng quán sẽ trở lại trong thời gian tới”.

Theo thanhnien.vn

>> góc đắc địa The Coffee House Signature tại Phạm Ngọc Thạch cũng "nối gót" đóng cửa

>> Vì đâu The Coffee House đóng cửa mô hình Signature

>> Tin buồn cho ngành du lịch Thái Lan: Sẽ không có chuyện sớm phục hồi

Tin liên quan

© Copyright 2019 Công ty Hoa Đăng. Powered by Nina.vn Đang online: 2 - Tổng truy cập: 1984397