Hà Nội: Người dân ở “vùng đỏ” có được mua hàng/đồ ăn bán mang về ở “vùng xanh” không?

Thứ năm, 16/09/2021 | 16:33 GMT+7

 

Hà Nội: Người dân ở “vùng đỏ” có được mua hàng/đồ ăn bán mang về ở “vùng xanh” không?

 

Tối 15/9, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn 19 quận, huyện, thị xã không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng từ thời điểm thực hiện Chỉ thị 20/CT-UBND TP. Hà Nội ban hành ngày 3/9/2021, áp dụng ngày 6/9/2021.

19 quận, huyện, thị xã đáp ứng tiêu chí trên, gồm: Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa và Tây Hồ.

19 quận, huyện được phép hoạt động một số cơ sở kinh doanh từ 12h ngày 16/9, gồm:

- Cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập.

- Cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng.

- Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

 Hà Nội: Người dân ở “vùng đỏ” có được mua hàng/đồ ăn bán mang về ở “vùng xanh” không? - Ảnh 1.

Một số cửa hàng ở Đội Cấn, Ba Đình mở cửa trở lại

Tuy nhiên, sau khi Hà Nội có quyết định mở lại một số hoạt động kinh doanh tại 19 quận, huyện ở trạng thái “bình thường mới”, nhiều người băn khoăn về việc liệu người dân từ “vùng đỏ” (vùng chưa được nới lỏng giãn cách) có được di chuyển sang “vùng xanh” hoặc có được mua hàng mang về ở “vùng xanh” không?

Trả lời về vấn đề này trên Tiền phong sáng 16/9, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cho biết, về nguyên tắc, người dân ở “vùng đỏ” đi xuyên vùng phải có giấy đi đường theo quy định.

Nếu có giấy đi đường được cấp theo quy định thì có thể đi xuyên vùng, tuy nhiên, việc kiểm soát sẽ phải được thực hiện rất chặt chẽ. Ở đây, tùy thuộc vào tình hình mà các quận, huyện, thị xã sẽ có hướng dẫn cụ thể, ông Sơn thông tin.

Theo Dân trí, Sở GTVT đang đề xuất UBND thành phố xem xét cho các shipper các hãng Grab, Gojek, Be... giao đồ ăn uống được hoạt động trở lại tại 19 quận, huyện “vùng xanh”. Các hãng này được hoạt động trở lại mà không cần phải xin phép cơ quan chức năng.

Thay vào đó, các cơ quan chức năng trên địa bàn sẽ tiến hành “hậu kiểm” và xử lý vi phạm nếu có. Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất chỉ cho các hãng hoạt động giao đồ ăn, uống; riêng hoạt động chở hành khách vẫn bị cấm.

Theo cafebiz.vn

>> Toàn cảnh quận 7 trước ngày thí điểm mở cửa: Nhiều hàng quán ăn uống vẫn “im lìm”

>> Ảnh: Nhiều quán cafe nổi tiếng, cơm tấm Sài Gòn vẫn trong tình trạng "ngủ đông" dù được bán mang về

>> Ngành dịch vụ ăn uống trầy trật tìm cách thoát hiểm

Tin liên quan

© Copyright 2019 Công ty Hoa Đăng. Designed by Nina.vn Đang online: 166 - Tổng truy cập: 1999755