Kafa Café – Ngựa ô thời Covid?

Tin tức

Kafa Café – Ngựa ô thời Covid?

     

    Kafa Café – Ngựa ô thời Covid?

    Thị trường F&B nói chung & kinh doanh ngành hàng cà phê cũng không nằm ngoài quy luật đó. Miếng bánh thị trường vẫn quá hấp dẫn khi nhu cầu của người tiêu dùng không hề giảm sút trong hơn một năm qua... Điều duy nhất thay đổi là sự thận trọng và cầu toàn hơn của nhà đầu tư khi lựa chọn phương thức kinh doanh đồ uống. Phân mảng cà phê, đặc biệt là cà phê truyền thống vẫn chứng minh độ ổn định & tăng trưởng trong suốt năm 2020, khi các nhóm sản phẩm, hệ thống chuỗi khác như trà sữa, nước hoa quả, thức uống dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ…đã giảm dần sức nóng so với những năm trước đó.

    Tự kinh doanh hay kinh doanh nhượng quyền phù hợp với nhà đầu tư hơn?

    Việc lựa chọn phương thức kinh doanh là nhượng quyền hay tự kinh doanh phụ thuộc rất lớn vào năng lực tài chính, quyết tâm & độ am hiểu ngành của nhà đầu tư. Cả hai hình thức đều có những điểm thuận lợi, khó khăn mà có lẽ các nhà đầu tư cũng đã tìm hiểu & nắm bắt đầy đủ. Kinh doanh nhượng quyền đặc biệt an toàn hơn khi nhà đầu tư chưa có nhiều kiến thức về kinh doanh và độ am hiểu ngành, tận dụng được nguồn khách sẵn có của thương hiệu, tuy nhiên nhượng quyền cần tính tuân thủ cao và đôi khi sẽ có sự gò bó theo khuôn khổ.

    Nếu bước đầu lựa chọn hình thức kinh doanh nhượng quyền cà phê thì bước thứ hai xác định thương hiệu nào sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với mình giữa hàng loạt tên tuổi như Highland Coffee, Trung Nguyên Cà Phê, Cộng Cafe, Kafa Café, Milano Coffee, Viva Coffee, Cà phê Ông Bầu… sẽ là bài toán không dễ dàng.

    Ở thời điểm hiện tại khi toàn xã hội đã thiết lập trạng thái "bình thường mới", dường như yếu tố "phù hợp" và "tiềm năng" nhất với nhà đầu tư sẽ không chỉ xét trên quy mô chuỗi, số lượng cửa hàng của chuỗi như những năm trước mà cần xét trên những tiêu chí sống còn hơn như độ tinh gọn của hệ thống, khả năng ứng biến và linh hoạt trong mô hình vận hành và quản lý, trước những tác động của đại dịch và thị trường.

    Kafa Café – Ngựa ô thời Covid?

    Vượt qua cả 3 làn sóng Covid với sức ảnh hưởng mạnh mẽ, Kafa Café nổi lên như một chiến binh "lì đòn", "thông minh" và "khác biệt" với định vị Cà phê đường phố trong cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê. Không những không giảm tốc để dừng lại để quan sát như những chuỗi lớn khác, Kafa đã làm điều hoàn toàn ngược lại khi đẩy nhanh tốc độ mở điểm bán mới ngay trong giữa tâm dịch với 27 cửa hàng mới trong năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021.

    Kafa Café – Ngựa ô thời Covid? - Ảnh 1.

     

    CEO của Kafa – Ông Trần Xuân Diễm cho hay, đối với đại dịch vừa qua, Kafa Café nhìn nhận đó là việc "trong nguy có cơ", thực sự là cơ hội vàng để Kafa Café chứng minh sự phù hợp về định vị mô hình cà phê đường phố, về sản phẩm và chiến lược kinh doanh mà mình luôn theo đuổi suốt 5 năm nay là đúng đắn với tình hình mới.

    Với sự am hiểu thị trường trong nước, không đi theo số đông, Kafa Café luôn theo đuổi định vị "cà phê đường phố", tập trung ưu tiên đầu tiên là thị trường nội địa phục vụ khách Việt. Điều đã giúp Kafa không bị ảnh hưởng quá lớn như các chuỗi khác khi thị trường du lịch đóng cửa, lượng khách quốc tế giảm sút, Kafa vẫn duy trì, thậm chí mở rộng tệp khách hàng hiện tại của mình.

    Kafa Café – Ngựa ô thời Covid? - Ảnh 2.

     

    Gu cà phê đậm đà, mô hình không gian mở cùng kiến trúc đồng nhất mang đậm nét văn hoá truyền thống với bàn ghế thấp, trải nghiệm thân thiện và gần gũi cho khách hàng, phân khúc giá tầm trung, thực đơn đa dạng nhưng tập trung không dàn trải, đáp ứng nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng rộng (mass market). Đây chính là những giá trị cốt lõi mà Kafa theo đuổi, và cũng là vũ khí để Kafa chiến thắng trong cuộc chiến với Covid hơn 1 năm qua, khi khách hàng được khuyến khích dịch chuyển thói quen, ưu tiên các không gian mở, thoáng khí, có độ giãn cách cao và an toàn.

    Thiên thời địa lợi, vững vàng đi qua tâm dịch, Kafa Café vẫn đang chứng minh sức khoẻ thương hiệu của mình bằng tốc độ gia tăng cửa hàng mới, cũng như kết quả kinh doanh và số lượng khách hàng thường xuyên, và sự hài lòng của những nhà đầu tư đã cùng sát cánh trong hai năm qua.

    Theo cafebiz.vn

    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER