G-2PSYM8X0SG

Kinh nghiệm mua ly giấy dùng 1 lần

Thứ tư, 01/02/2023 | 13:47 GMT+7

     Chọn mua ly giấy dùng một lần là một việc khá quan trọng đối với những cửa hàng trà sữa mới đi vào hoạt động. Bên cạnh việc sử dụng những nguyên liệu đảm bảo, lựa chọn ly giấy dùng một lần cũng vô cùng quan trọng.

Thị trường ly giấy dùng một lần có gì đáng chú ý?


     Không khó để có thể mua ly giấy dùng một lần với mức giá tương đối rẻ. Thế nhưng để tìm được loại ly có chất lượng tốt thì không phải là chuyện dễ dàng. Hiện nay hầu hết các loại ly giấy dùng một lần rẻ tiền đều được nhập từ Trung Quốc.

Lựa chọn ly giấy Việt Nam hay Trung Quốc

     Mặc dù thị trường nội địa Trung Quốc đều có những quy chuẩn riêng cho những loại ly giấy dùng một lần, thế nhưng cũng giống như Việt Nam. hiện tại ở Trung Quốc chỉ có khoảng 50% các loại ly giấy đạt tiêu chuẩn như chính phủ đã đề ra. Trong khi đó, 100% các sản phẩm ly giấy được nhập về Việt Nam đều có giá rất rẻ. Chưa kể đến các yếu tố  ảnh hưởng đến chi phí như: vận chuyển, bảo quản sẽ khiến ly giấy dùng một lần đội giá lên.

     Thế nhưng mặc dù có bị chi phí phát sinh nhưng mặt bằng chung của mỗi chiếc ly giấy dùng một lần chỉ dao động từ 300 – 500 đồng/ chiếc. Điều này cho thấy, giá trị thực để sản xuất ly giấy là rất nhỏ. Từ đó có thể thấy, chất lượng của những chiếc ly được bán trôi nổi trên thị trường là không đảm bảo.

Ly giấy dùng một lần có đáng quan tâm về chất lượng

     Một điều đáng buồn là hầu hết người tiêu dùng cũng không quan tâm quá nhiều đến các sản phẩm ly giấy dùng một lần với chất lượng tốt. Có lẽ xuất phát từ tâm lý “ chỉ dùng một lần rồi vất, đâu cần phải mua loại xịn”. Chính cách nghĩ đó đã khiến rất nhiều người mua ly giấy với mức giá siêu rẻ, không quan tâm xem sản phẩm có đảm bảo chất lượng không, có gây hại cho cơ thể hay không. Có thể nói, thị trường ly giấy dùng một lần Hồ Chí Minh tương đối phong phú với nhiều loại mẫu mã khác nhau, song nhìn chung các loại ly giấy kém chất lượng vẫn giữ vai trò chủ đạo.

Kinh nghiệm chọn mua ly giấy dùng một lần


  • Để chọn mua được ly giấy dùng một lần Hồ Chí Minh đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng không nên tham rẻ mà lựa chọn những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn.
  • Khi mua ly giấy dùng một lần Hồ Chí Minh, người tiêu dùng cần quan tâm tới những yếu tố như:
  • Nguồn gốc xuất xứ: Loại ly mà bạn định mua là ly do Việt Nam hay Trung Quốc sản xuất?
  • Những nguyên liệu của ly như thế nào? Được làm từ bột giấy PO phủ lớp nhựa PE hay phủ các chất phụ gia rẻ tiền?
  • Để có thể dễ dàng chọn lựa, bạn cần nhớ kỹ kinh nghiệm về việc quan sát sản phẩm. Các sản phẩm khi đạt chuẩn sẽ được gắn tem hợp chuẩn. Với sản phẩm đạt tiêu chuẩn ở Việt Nam thì trên ly sẽ có tem đạt chuẩn QC, trong khi đó sản phẩm nhập từ Trung Quốc sẽ có chứng nhận tem QS.

Tin liên quan

© Copyright 2019 Công ty Hoa Đăng. Powered by Nina.vn Đang online: 6 - Tổng truy cập: 1991932