Ngồi xuyên đêm ở quán cà phê

Tin tức

Ngồi xuyên đêm ở quán cà phê

    "Tôi không có cái nhìn tiêu cực về giới trẻ, nhưng quả thực cũng có một vài điều đáng để suy ngẫm. Dạo quanh một vòng hồ Tây, hồ Gươm hay các quán cà phê 'chill' sẽ thấy rất nhiều người trẻ ngồi ở đó. Họ ngồi đó mục đích để giết thời gian. Đó là thời gian lãng phí.

    Nếu thời gian đó họ giới trẻ dùng để học tập, để rèn luyện các kỹ năng thì sự tích lũy trong một năm sẽ lớn rất nhiều. Giới trẻ đang lấy lý do là tuổi trẻ thì phải sống hết mình, chơi hết mình để phủ nhận cho sự lười nhác của mình.

    Các bạn nên nhớ, chúng tôi cũng đã có một thời tuổi trẻ và chúng tôi những người mới chỉ ba mươi mấy tuổi nhưng đã nhận ra: Sự lười nhác của tuổi 20 sẽ trả giá ở tuổi 30, sự lười nhác của tuổi 30 sẽ trả giá bằng tuổi 40".

    Độc giả Hoàng bình luận như trên khi thấy nhiều bạn trẻ tụ tập, ngồi đồng ở các quán cà phê mỗi tối để giết thời gian sau bài viết Người trẻ Hà Nội chen nhau đi cà phê xuyên đêm.

     

    Khoản chi 'vào quán cà phê học bài' của sinh viên

    Khoản chi 'vào quán cà phê học bài' của sinh viên

    Tôi vào thư viện công cộng ngồi, lệ phí chỉ 50 nghìn một năm nhưng quạt mát, nước uống miễn phí, tự do đọc sách.  74

    Một số độc giả thắc mắc liệu các bạn trẻ có thể làm việc, học bài được ở những quán cà phê 24h. Độc giả nicknamw puppy.btth đặt nghi vấn: "Ra chỗ có hàng trăm người để học bài, họ cũng tài thật".

    Bạn đọc nickname nhungnguyen0251.ktt trả lời: "Tôi là sinh viên học tiếng Trung, khi cần học từ mới tôi thường ra siêu thị ngồi học. Tiếng ồn kiểu đều đều êm êm lại giúp dễ học thuộc hơn những sẽ không học xuyên đêm, một phần vì ở siêu thị có điều hòa. Em chưa thử đi quán này nhưng thường thì những quán như này chỉ ồn đến tầm 23h tối thì sẽ thưa người hơn và yên tĩnh hơn".

    Độc giả nam chia sẻ thường đem laptop ra quán cà phê làm việc: "Tôi 36 tuổi, trưởng phòng công nghệ, hiện đang làm việc từ xa. Tôi hay xách máy tính ra quán cà phê đông người ngồi làm việc chứ chưa bao giờ ngồi trong căn phòng vắng vẻ ở chung cư nhà tôi từ sáng đến tối được, dễ tự kỷ lắm".

    Trong khi đó, độc giả hoang278 cho rằng "điều này sẽ là bình thường nếu như nó là môi trường yên tĩnh và tất cả cùng đến để học và làm việc. Thực ra ở nước ngoài họ cũng ra công viên, những nơi có cảnh quan thiên nhiên để học nhưng chắc chắn không phải là không gian đông đúc như những quán cà phê ở Việt Nam".

    Độc giả Nghi Đăng cho rằng các bạn trẻ nên quan tâm đến giấc ngủ của bản thân: "Trên đời này khổ nhất là đêm không được ngủ ngon, còn sợ nhất là phải thức đêm. Cái cảm giác đêm nó dài mệt mỏi cơ thể khó chịu vô cùng.

    Vậy mà giới trẻ ngày nay lắm trào lưu oái oăm thật. Như tôi ngày xưa thì cần không gian yên tĩnh học, học xong đi ngủ ngay. Còn giờ giới trẻ thì tìm chỗ đông người làm việc, thức đêm làm việc. Lạ thật, thức đêm làm việc khi cơ thể đang cần nghỉ ngơi mà đầu óc lại làm việc được thật vô lý".

     

    Sinh viên tốn hàng triệu đồng học bài ở quán cà phê

    Sinh viên tốn hàng triệu đồng học bài ở quán cà phê

    Nếu vào các thư viện, sinh viên sẽ tiết kiệm được từ 1,3-7,8 triệu đồng mỗi năm chi cho việc học bài ở quán cà phê.  158

    Trong khi đó, một số độc giả khác cho rằng đây là chuyện bình thường, miễn sao các bạn trẻ thấy ổn và tự sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Độc giả Haivy Nguyen lý giải: "Bây giờ chẳng qua kinh tế suy giảm thu nhập ít, các bạn trẻ không du lịch được vì chi phí cao. Ở trong phòng trọ thì nóng, gò bó nên họ tìm tới mấy điểm cà phê 24h. Về lâu dài họ lại chán vì không còn theo xu hướng của nhóm đông. Tóm lại giới trẻ sinh viên hiện nay buổi tối không biết đi đâu làm gì. Nên kéo nhau ra quán ngoài trời cho qua ngày tháng".

    Độc giả Nguyễn tiến dũng: "Có lẽ ai sống ở Sài Gòn sẽ hiểu tại sao lại nói thành phố này sống về đêm. Đó chính là nét văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn. Các bạn nếu thường xuyên ghé thăm Sài Gòn sẽ thấy những quán cà phê mở tận 2-3h sáng vẫn đông khách.

    Theo quan điểm của tôi, việc lựa chọn học tập hay làm việc vào khung giờ nào là tùy thuộc vào công việc hay sở thích học tập của nội người, miễn sao họ hoàn thành công việc của họ.

    Ngồi ở những quán cà phê 24h không có nghĩa họ không có trách nhiệm trong học tập, làm việc. Nếu có thì cũng không cần người khác phải lo, vì không ai lo tương lai của họ bằng chính họ.

    Tôi cũng có một một vài bạn làm việc cho các công ty, tập đoàn của Mỹ và một số nước châu Âu thì họ phải làm đêm để phù hợp với thời gian các công ty bên đó. Vì vậy ta không thể đánh giá các bạn trẻ đến đó là như thế này, như thế kia".

    Theo vnexpress.net

    >> Ngành F&B có trung tâm đổi mới sáng tạo toàn cầu tại Bình Dương

    >> Phở, trà sữa Việt lần đầu nhượng quyền ở Philippines

    >> Vỡ nợ, ông chủ 4 quán cafe hồi sinh với xe cafe bán giá bằng 1/3 bát phở

    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER