G-2PSYM8X0SG

Những mẹo hay thiết kế menu cho quá trà sữa của bạn

Thứ tư, 30/11/2022 | 21:39 GMT+7

     Hiện nay, tuy thị trường trà sữa đã giảm bớt sức nóng, tuy nhiên trà sữa vẫn là một đồ uống hết sức được ưa chuộng và hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh. Nếu bạn mong muốn xây dựng một thương hiệu trà sữa cho riêng mình, hãy bắt đầu ngay từ việc thiết kế menu đem lại ấn tượng đầu tiên cho khách hàng nhé!

Mách bạn mẹo thiết kế menu cho quán 


     Menu trà sữa hay thực đơn trà sữa là bảng ghi tất cả loại đồ uống, đồ ăn vặt mà quán trà sữa phục vụ. Khách hàng khi nhận menu cũng dễ dàng lựa chọn, gọi, đặt (order) để được phục vụ. Menu cũng phần nào thể hiện được phong cách, quy mô quán trà sữa. Một menu trà sữa hấp dẫn có thể được xây dựng dựa trên những gợi ý sau:

Luôn có những đồ uống truyền thống, phổ biến

     Những món trà sữa như hồng trà sữa, trà sữa trân châu đen, trà sữa nhài, lục trà sữa… tuy cơ bản nhưng luôn có một lượng khách hàng trung thành, vì vậy những đồ uống phổ biến là rất cần thiết trong menu.

Chia đồ uống thành từng nhóm

     Phân loại đồ uống thành nhóm trước hết giúp khách hàng dễ lựa chọn, và quan trọng là giúp các chủ quán chuẩn bị nguyên liệu, máy móc, dụng cụ pha chế một cách dễ dàng hơn, bởi mỗi nhóm đồ uống thường có điểm chung về nguyên liệu và cách pha.

Nên bổ sung các đồ uống theo mùa, theo xu hướng

     Có những đồ uống nổi lên theo mùa, hoặc theo một thời điểm cụ thể trong năm. Bạn nên bổ sung chúng vào menu trong một khoảng thời gian ngắn để thu hút khách hàng, nâng cao doanh số.

Sáng tạo những đồ uống của riêng quán

     Để tạo nên bản sắc riêng thì bạn cần một hoặc một vài món trà sữa đặc biệt, chỉ quán bạn mới có. Đây là những đồ uống signature có thể khiến khách hàng yêu thích và trung thành lâu dài với thương hiệu của bạn.

Đa dạng topping và lựa chọn cho khách hàng

     Hãy làm cho menu trở nên hấp dẫn hơn bằng cách thêm vào các loại topping phong phú, cho khách hàng lựa chọn mức đường, mức đá họ mong muốn.

Thiết kế và in ấn đẹp

     Trình bày menu đẹp mắt không chỉ giúp khách hàng dễ dàng chọn món mà còn giúp hình ảnh quán trở nên chuyên nghiệp hơn. Ngoài menu bản cứng, hãy lưu ý lựa chọn hình ảnh thật đẹp để tạo menu online trên trang web, fanpage hoặc trên các app giao đồ ăn.

Tin liên quan

© Copyright 2019 Công ty Hoa Đăng. Powered by Nina.vn Đang online: 2 - Tổng truy cập: 1990327