Ô nhiễm môi trường vì rác thải từ việc sử dụng ly nhựa

Thứ sáu, 21/04/2023 | 00:03 GMT+7

     Ô nhiễm môi trường do sử dụng ly nhựa đang trở thành một vấn nạn ngày càng nghiêm trọng. Với hàng triệu tấn nhựa được sản xuất hàng năm, lượng rác thải nhựa đang gây ra tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người.

     Theo Thống kê Liên Hợp Quốc, mỗi năm, trên toàn thế giới có khoảng 8 triệu tấn nhựa chưa được xử lý, trong đó có khoảng 80% là nhựa dùng một lần, chủ yếu là ly nhựa. Những ly nhựa này đang được sử dụng rất rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, từ các quán cà phê, trà sữa, nhà hàng đến các sự kiện lớn như hội chợ, lễ hội.

     Tuy nhiên, lượng rác thải nhựa đang tăng lên không ngừng, ảnh hưởng đến môi trường sống và sức khỏe con người. Các ly nhựa bị bỏ đi có thể đến các con sông, hồ, biển, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh vật biển và động vật. Nhiều loài động vật đã bị bị đau khổ và chết vì nuốt những mảnh nhựa, và sự phát tán của chúng ảnh hưởng đến cả chúng ta.

     Ngoài ra, sử dụng ly nhựa cũng gây tác động tiêu cực đến sức khỏe con người. Các hóa chất độc hại trong nhựa có thể thâm nhập vào thực phẩm và đồ uống khi được đựng trong ly nhựa, gây ra hậu quả đến sức khỏe của chúng ta.

     Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường do sử dụng ly nhựa, một số nước đã đưa ra các biện pháp như cấm sử dụng ly nhựa dùng một lần, thay vào đó là sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn cần sự chung tay của tất cả chúng ta để giảm thiểu lượng rác thải nhựa.

     Chúng ta có thể sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như ly giấy, ly tre, ly thủy tinh hoặc sử dụng các sản phẩm có khả năng tái sử dụng để tránh gây ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khỏe con người.

Tin liên quan

© Copyright 2019 Công ty Hoa Đăng. Powered by Nina.vn Đang online: 4 - Tổng truy cập: 1992855