G-2PSYM8X0SG

Sản phẩm ly nhựa PET có thật sự an toàn?

Thứ năm, 21/07/2022 | 16:52 GMT+7

     Bạn bán trà sữa, cà phê, sinh tố… và có ý định dùng bao bì nhựa pet để làm bao bì đựng sản phẩm. Hoặc đơn giản bạn là tín đồ của các loại đồ uống này. Mỗi tuần bạn uống ít nhất một ly trà sữa. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc đồ uống đựng trong các sản phẩm từ nhựa PET có an toàn không? Cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Sản phẩm ly nhựa PET có thật sự an toàn?

Thông tin cơ bản về ly nhựa PET mà bạn nên biết


     Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các sản phẩm làm từ nhựa PET. Như chai đựng nước suối, bình nước tinh khiết, ly đựng cà phê… Chúng được xem là vật dụng không thể thiếu tại các cửa hàng, nhất là đồ uống take away. Theo khảo sát, gần 98% cửa hàng đồ uống tại TP.HCM đều sử dụng các bao bì từ nhựa PET để đựng trà sữa, cà phê, nước ép, sữa chua,… 

Dùng các sản phẩm từ nhựa PET có an toàn không?

     Nếu là một người thường lướt tin tức, hẳn bạn đã thấy có nhiều cảnh báo về ảnh hưởng của các loại đồ nhựa dùng 1 lần. Nhất là đối với sức khỏe con người. Thậm chí từng có thông tin lan truyền về việc tái sử dụng chai nhựa PET có thể gây ung thư. Bởi các sản phẩm từ nhựa PET có thể cho ra chất dioxins và di-ethylexyl adipate (DEHA). Những hợp chất hóa học có thể gây ung thư. Vậy sự thực như thế nào, liệu nhựa PETcó an toàn không?

Sản phẩm ly nhựa PET có thật sự an toàn?

     Bạn có thể yên tâm bởi các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu Ung thư Quốc tế đã khẳng định không hề có chuyện này. Thực tế thì chất dioxins được tạo ra từ quá trình đốt nhiên liệu. Hoặc tiêu hủy rác thải công nghiệp. Trong khi đó, tới thời điểm hiện tại, chưa có một bằng chứng nào cho thấy có chất dioxins ở trong các sản phẩm ly nhựa, chai nhựa PET cả.

     Mặc dù vậy, hiện nay nhiều cơ sở sản xuất các sản phẩm bao bì từ nhựa PET do chạy theo lợi nhuận mà không quan tâm về chất lượng. Ly được pha trộn nhiều tạp chất, khi dùng đựng thực phẩm. Các chất độc này có thể ngấm vào và gây hại tới sức khỏe người dùng. Do vậy, các chuyên gia nhấn mạnh bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm do các thương hiệu uy tín cung cấp.

Tin liên quan

© Copyright 2019 Công ty Hoa Đăng. Powered by Nina.vn Đang online: 9 - Tổng truy cập: 1991886