Thai phụ uống trà sữa được không?

Thứ hai, 26/02/2024 | 10:26 GMT+7

Trả lời:

Thai phụ có thể uống trà sữa nhưng với lượng ít, giảm đường. Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, lượng caffeine tiêu thụ trong một ngày cần dưới 200 mg. Ước tính trong một cốc trà sữa 500 ml có khoảng 130-140 mg caffeine. Khi đã uống trà sữa, mẹ bầu không nên dùng thêm những loại nước khác cũng có caffeine trong ngày hôm đó để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn cũng cần quan tâm lượng đường có trong trà sữa. Thai phụ hấp thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến tăng cân quá mức, bệnh tiểu đường thai kỳ. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển của thai nhi, ví dụ như làm giảm trí nhớ, khả năng nhận thức...

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mẹ bầu không tiêu thụ quá 25 g đường mỗi ngày. Trong khi đó, một ly trà sữa 500 ml bình thường có thể chứa lượng đường cao hơn gấp hai lần nhu cầu của thai phụ. Cơ thể khi hấp thu nhiều đường làm tuyến tụy tiết ra nhiều insulin, kích thích tích trữ năng lượng không sử dụng dưới dạng mỡ thừa, gây tăng cân nhiều.

Uống nhiều trà sữa có thể dẫn đến thiếu sắt trong thai kỳ. Thai phụ thiếu sắt có thể có triệu chứng như thường xuyên mệt mỏi, tụt huyết áp, suy nhược cơ thể...

Bạn cũng cần lưu ý thành phần trong trà sữa có thể chưa đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, nếu mua trà sữa từ bên ngoài, bạn chọn nơi uy tín, nguyên liệu chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.

Thức uống này chứa ít các dưỡng chất quan trọng với cơ thể như folate, canxi, sắt; ít protein và chất béo. Một ly có thể cung cấp tới 500 kcal, chiếm khoảng 1/4 nhu cầu năng lượng hàng ngày nhưng chủ yếu đến từ đường. Do đó, nếu thích, bạn chỉ nên uống trà sữa với lượng hợp lý, có thể tự pha trà sữa từ sữa tươi không đường, sữa bầu để tăng giá trị dinh dưỡng.

Bạn nên áp dụng khẩu phần dinh dưỡng được bác sĩ tư vấn để củng cố sức khỏe cho bản thân, hỗ trợ thai nhi phát triển thuận lợi, khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn cần khám thai đúng theo lịch hẹn của bác sĩ.

Theo vnexpress.net

>> Ngày tàn của ngành bia rượu

>> Nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ ít ai ngờ của cà phê và sức khỏe tim mạch

Tin liên quan

© Copyright 2019 Công ty Hoa Đăng. Designed by Nina.vn Đang online: 7 - Tổng truy cập: 1998137