G-2PSYM8X0SG

Thức uống mùa hè giúp giải nhiệt cơ thể đơn giản dễ áp dụng

Thứ hai, 31/05/2021 | 23:10 GMT+7

Thức uống mùa hè giúp giải nhiệt cơ thể đơn giản dễ áp dụng

Dưới đây là thức uống từ củ quả tươi mát, cách làm rất là đơn giản, bạn đọc có thể tham khảo áp dụng trong mùa hè.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt thực sự đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Uống nước ép cà rốt đúng cách không chỉ làm đẹp da, bảo vệ mắt mà còn tốt cho hệ miễn dịch. Vì cà rốt giàu beta croten, tiền chất vitamin A, bảo vệ mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Vitamin A trong cà rốt giúp làn da mịn màng, sáng đẹp, chất chống oxy hóa thải độc cơ thể.

Nước ép cà rốt giàu chất xơ và ít calo nên phù hợp với người ăn kiêng giảm cân. Đây là thức uống phù hợp vào mùa nóng, có thể kết hợp với dứa, cam để thêm hương vị.

Trà mướp đắng

Mướp đắng hay còn có tên là khổ qua, đây là loại thức ăn tốt cho sức khỏe, người ta còn tìm thấy trong trái khổ qua có chứa hàm lượng vitamin C phong phú thuộc loại hàng đầu trong các loại rau. Sử dụng hàng ngày có thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt các loại vi khuẩn và virút.

Dùng khổ qua nấu nước uống hoặc chế biến dạng canh ăn trong các bữa ăn hoặc sử dụng dạng trà uống hàng ngày có công dụng tán nhiệt giải thử, giảm sốt, giải cảm và tăng cường sức đề kháng.

Nếu người dùng cảm thấy khó ăn vì khổ qua quá đắng thì sau khi rửa sạch, xắt đôi nó ra và lấy hết ruột, và ngâm vào nước khoảng 15 phút cũng có hiệu quả bớt đắng. Chú ý là không xắt mỏng rồi ngâm nước vì khi đó khổ qua sẽ mất mùi thơm và làm giảm các dưỡng chất chứa trong nó.

 Thức uống mùa hè giúp giải nhiệt cơ thể đơn giản dễ áp dụng - Ảnh 1.

Nước ép dứa

Quả dứa rất giàu vitamin, khoáng chất như vitamin C, B1, phospho, calci, sắt, lipid, protein, chất xơ… là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Dứa là thực phẩm tốt giúp xương luôn chắc khỏe, giảm viêm khớp, chống ung thư, giảm cân, bảo vệ mắt và cải thiện hệ tiêu hóa.

 

Vitamin C có trong dứa là chất chống oxy hóa tốt, giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa gốc tự do, làm đẹp da, chống lão hóa, giảm tác hại từ ánh nắng mặt trời. Ăn dứa cũng giúp giảm stress, căng thẳng, giúp học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Nước ép dứa hỗ trợ giảm cân và đốt mỡ thừa hiệu quả. Vitamin B trong dứa có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa khô da, cung cấp độ ẩm cho tóc. Mùi hương của quả dứa giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng và mệt mỏi. Vào mùa hè nóng nực chẳng muốn ăn gì, có một cốc nước ép dứa mát lạnh, vị chua ngọt sẽ giúp giải nhiệt nhanh chóng, lại bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể chống lại mệt mỏi, khó chịu.

 Thức uống mùa hè giúp giải nhiệt cơ thể đơn giản dễ áp dụng - Ảnh 2.

Các loại đỗ

Những loại đỗ như đỗ xanh, đỗ nành, đỗ đỏ hoặc đỗ đen đều có thể nấu nước uống như trà. Để nước ngon hơn, trước khi nấu, nên đem rang đỗ cho chín (không quá vàng để tránh làm đỗ biến chất). Sau đó, có thể dùng đỗ này ngâm hãm trong phích giữ nhiệt và dùng như nước trà, uống trong ngày.

Cách khác, có thể cho đỗ vào nồi nấu như món chè cùng với ít đường và uống cùng đá lạnh hoặc để ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Hầu hết các loại đỗ kể trên đều có tính hàn, giúp thanh nhiệt và tiêu độc rất tốt.

Về mặt dinh dưỡng, đỗ có chứa hàm lượng cao protein, lipid, glucid và rất nhiều axit amin thiết yếu tốt cho cơ thể. Không những thế, đỗ còn có chứa nhiều vitamin quan trọng như vitamin A 5mg, B1 0,5mg, B2 0,21mg. Dùng đỗ ngoài giải nhiệt còn giúp da đẹp, mịn màng.

 Thức uống mùa hè giúp giải nhiệt cơ thể đơn giản dễ áp dụng - Ảnh 3.

Nước dưa chuột

Dưa chuột có tác dụng hiệu quả trong việc thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Dưa chuột chứa hơn 90% nước, giàu chất xơ, chất khoáng cho cơ thể và ít calo. Bên cạnh đó, dưa chuột còn cung cấp một lượng rất lớn các chất dinh dưỡng cho cơ thể của con người bao gồm vitamin A, vitamin B như B1, B2, B3, B5, B6, B9, vitamin C, chất chống lão hóa và nhiều dưỡng chất khác như magie, phốt pho, sắt, canxi… .

Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ để ăn sống hoặc làm nước ép uống. Uống nước dưa chuột giúp duy trì hệ tiêu hóa do hàm lượng chất xơ cao, đẹp da, ngừa mụn, cải thiện sắc tố da. Đặc biệt chất xơ không hòa tan trong dưa chuột giúp thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa dễ dàng. Ngoài ra, cho dưa chuột vào bình, thêm nước, thêm đá cũng được một thức uống tuyệt vời, vì nước uống có dưa chuột giúp cơ thể giữ nước, giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể.

 Thức uống mùa hè giúp giải nhiệt cơ thể đơn giản dễ áp dụng - Ảnh 4.

 

Theo cafebiz.vn

 

Tin liên quan

© Copyright 2019 Công ty Hoa Đăng. Powered by Nina.vn Đang online: 5 - Tổng truy cập: 1945957