G-2PSYM8X0SG

Đơn vị nào chuyên cung cấp ly nhựa dùng 1 lần an toàn nhất?

Thứ năm, 29/09/2022 | 14:29 GMT+7

     Việc kinh doanh thức uống ngày càng phát triển. Thức uống mang đi bây giờ rất tiện lợi, họ ít sử dụng chai nhựa vì rất khó trang trí mà thay vào đó người ta bắt đầu chuyển qua sử dụng ly nhựa dùng 1 lần. Cùng tìm hiểu xem tại sao ly nhựa lại được sử dụng nhiều như vậy nhé!

Tìm hiểu về ly nhựa dùng 1 lần


     Ly nhựa dùng 1 lần là đồ đựng dùng 1 lần để đựng đồ uống và trà. Là sản phẩm khó phân hủy và là nguồn “ô nhiễm trắng” chính trong cuộc sống. Việc sử dụng ly nhựa dùng 1 lần nhiều nhất thường là ở các cửa hàng nước giải khát, quán nước giải khát nóng lạnh. Quán trà sữa, khách sạn, nhà hàng và quán cà phê. Cung cấp nhiều loại thức uống mang đi trong ly nhựa và sử dụng tại chỗ.

 

Ly nhựa dùng 1 lần

 

 

Nguyên liệu sản xuất ly nhựa dùng 1 lần

     Ly nhựa dùng 1 lần thường được sản xuất bằng nhựa PP và nhựa PET.

     Nhựa PP: là loại nhựa Polyme có tính bền cơ học cao (tính bền xe và bền kéo đứt). Đặc điểm dễ nhận thấy về hình thức bên ngoài của loại nhựa này là màu sắc trong suốt với độ bóng bề mặt cùng khả năng in ấn cao và rõ nét, chính vì vậy người ta vẫn thường sử dụng loại nhựa PP để đánh dấu thương hiệu lên các thành phẩm của mình. Loại nhựa này có khả năng chịu nhiệt cao hơn so với nhựa ABS và một số loại nhựa khác với giới hạn chịu nhiệt đến hơn 100 độ C.

     Nhựa PET: Polyethylene terephthalate (được gọi là PET, PETE hoặc PETP hoặc PET-P) là nhựa nhiệt dẻo, thuộc loại nhựa polyester và được dùng trong tổng hợp xơ sợi, vật đựng đồ uống chai nhựa, bình nhựa, vật dụng chứa thức ăn và các loại chất lỏng; có thể ép phun để tạo hình; và trong kỹ nghệ thường kết hợp với xơ thủy tinh. PET là một trong số những nguyên vật liệu sử dụng trong việc sản xuất sợi thủ công.

      PET được tìm ra vào năm 1941 bởi Calico Printer’ Association của thành phố Manchester. Chai PET được đưa vào sản xuất vào năm 1973.

 

Ly nhựa dùng 1 lần

 

 

Ưu điểm của ly nhựa dùng 1 lần

     Một trong những ưu điểm của ly nhựa dùng 1 lần là nhiều thể tích cho mọi nhu cầu sử dụng.

  • Ưu điểm đầu tiên của ly nhựa là nhẹ, ly làm bằng nhựa không dễ vỡ.

  • Quy trình sản xuất ly nhựa là làm nóng tấm nhựa ở nhiệt độ cao, kéo giãn và tạo hình, thổi khí. Trong quá trình này ly nhựa được khử trùng ở nhiệt độ cao để tiêu diệt vi khuẩn có hại. Và giảm tác hại đến sức khỏe con người. Nhựa được sử dụng có khả năng chịu nhiệt độ cao.

  • Chi phí đầu tư ly nhựa cao, có quy mô và tiêu chuẩn nhất định, các nhà sản xuất ly nhựa cũng tương đối chuẩn. Sau khi xem những ưu điểm của ly nhựa.Thì chúng ta không thể bỏ qua những nhược điểm của nó. Nhưng đừng lo lắng, hãy chọn cho mình một thương hiệu ly nhựa thông thường. Và sử dụng đúng theo hướng dẫn, điều này sẽ không ảnh hưởng gì đến con người.

  • Bên cạnh đó kích thước, bố cục in ấn trên từng dung tích cũng khác nhau. Khi in ly nhựa dung tích khác với ly trà sữa, sinh tố & ly sâm bí đao. Có rất nhiều dung tích để bạn chọn như: 220ml, 360ml, 470ml, 500ml, 590ml, 600ml, 700ml, 1000ml….

  • Một số loại ly sử dụng 1 lần có thể chịu nhiệt, một số lại không. Nếu bạn đựng trà nóng & nước sôi thì chắc chắn nên chọn loại có thể chịu nhiệt lên tới 100 độ C.

 

Ly nhựa dùng 1 lần

 

 

Nhược điểm của ly nhựa dùng 1 lần

  • Như chúng ta đã biết, nó gây ô nhiễm môi trường và lãng phí nguyên liệu. Mép cốc dùng một lần được tráng một lớp sáp chống thấm nước, nếu nhiệt độ nước quá cao, sáp sẽ bị chảy ra, gây độc hại. Dễ dàng mang theo và sử dụng, giá thành rẻ

  • Sau khi nung ở nhiệt độ cao, màng nhựa của ly nhựa sẽ bị phá hủy. Đồng thời, có thể là một số dung môi hữu cơ hoặc nguyên liệu dùng để tạo màng nhựa. Một số nguyên liệu thô sẽ thoát ra ngoài. Nó thực sự không tốt cho gan và thận.

     Ly nhựa dùng 1 lần có nhiều ưu và nhược điểm. Trên thế giới ngày nay có nhiều thứ vừa có ưu vừa có nhược điểm. Không thể phủ nhận bất cứ sản phẩm thiết kế nào, miễn là nó mang lại tiện ích cho cuộc sống. Chúng ta thường xuyên thay đổi và lau chùi lên trong quá trình sử dụng sẽ không mang đến những hư hỏng về tính mạng.

 

Một số lưu ý khi sử dụng và bảo quản ly nhựa

     Về cơ bản, chúng ta không nên sử dụng ly nhựa nhiều lần mà chỉ sử dụng 1 lần. Không nên đựng thức ăn, thực phẩm trong ly nhựa quá nóng vì sẽ làm tan chảy màng nhựa, gây nguy hiểm và ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

- Không nên dùng ly nhựa để đựng thực phẩm hâm thức ăn. cho vào lò vi sóng.

- Đồ nhựa nên bảo quản ở nơi khô ráo, không đặt gần nguồn nhiệt cao như bếp gas, lò nướng, lò vi sóng…

- Đồ nhựa sử dụng lâu ngày bị ố vàng, cứng, bạn có thể ngâm chúng trong nước pha một ít muối ăn, chúng sẽ từ từ trắng và mềm lại.

- Tránh để ly nhựa ở những nơi có ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao.

 

Ly nhựa dùng 1 lần

 

Nội dung liên quan: Tổng hợp các dịch vụ in ly nhựa chuyên nghiệp của Ly Nhựa Hoa Đăng

Quy trình sản xuất ly nhựa dùng 1 lần


     Quy trình sản xuất ly nhựa dùng 1 lần cũng không đơn giản, nó trải qua 5 giai đoạn: Chuẩn bị nguyên liệu, sấy nguyên liệu, bơm nhựa vào khuôn và ép phôi, thổi ly, đóng gói và bảo quản.

 

Giai đoạn chuẩn bị nguyên liệu

     Nguyên liệu nhựa PP và nhựa PET đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo sản phẩm nhựa không bị pha bởi các tạp chất, tránh việc trộn lẫn các kim loại nặng trong nhượng phế nhiễm.

     Bước chuẩn bị nguyên liệu này cũng đảm bảo được tối đa tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm vì các kim loại nặng và chất độc pha tạp trong nhựa có thể gây hại đến sức khỏe của người sử dụng hàng tiêu dùng, nhất là đối với sản phẩm ly nhựa hoặc nước uống đóng chai.

     Thông thường chi phí cho việc chuẩn bị nguyên liệu nhựa PET thường có chi phí cao hơn so với sử dụng nhựa PP vì nhựa PET thường là 100% nhựa chính phẩm.

 

Giai đoạn sấy nguyên liệu

     Sau khi lựa chọn được nguồn nguyên liệu tuyển chọn không pha tạp chất và xác định không có kim loại nặng trong nguyên liệu, những hạt nhựa PET và PP được đưa vào máy sản xuất ly nhựa là thiết bị sấy nóng với nhiệt độ lên đến 180 độ C với thời gian từ khoảng 180 phút đến 240 phút.

 

Ly nhựa dùng 1 lần

 

     Nguyên liệu sau khi đã được sấy hoàn chỉnh sẽ cho vào máy tạo phôi hoạt động nhằm giúp các nguồn nguyên liệu này chuyển từ thể rắn sang thể lỏng thông qua các vòng gia nhiệt.

 

Giai đoạn bơm nhựa vào khuôn và ép phôi

     Nhựa sau khi được sấy và chuyển từ thể rắn sang thể lỏng của bước 2 trong quy trình sản xuất ly nhựa sẽ được bơm vào khuôn qua các rãnh cửa dưới áp lực của xi lanh, cửa này thường có tiết diện rất nhỏ.

     Vùng tạo hình phôi và vùng khuôn khép kín đã được tạo sẵn trước khi nhựa được bơm vào.

     Khi sử dụng hệ thống làm lạnh, các phôi được bơm sẽ được làm nguội trở lại.

     Thời gian tiến hành chu kỳ ép phôi rất ngắn, chỉ với khoảng từ chục giây đến vài phút, mỗi chu kỳ sẽ ra số phôi tùy vào số lượng loại khuôn với khoảng từ 2 đến 16 phôi.

     Sau khi phôi được tạo thành sẽ tự động được cho ra khu vực thùng chứa, ở đó sẽ là nơi kiểm tra bọt khí, cắt bỏ bavia.

     Ở bước kiểm tra này, những phôi không đạt yêu cầu sẽ được loại bỏ, chỉ để lại những sản phẩm phôi đạt chuẩn 100%, sau đó để nguội tự nhiên bên ngoài không khí và đóng bao để chuyển qua hành quy trình thổi ly.

 

Ly nhựa dùng 1 lần

 

 

Giai đoạn thổi ly

     Bước đầu tiên của khâu thổi ly trong sản xuất ly nhựa là gia nhiệt để làm mềm phôi và thổi chai trong khuôn.

     Để phôi trở nên mềm dẻo hơn và chuẩn bị tốt nhất cho công đoạn kéo thổi các phôi PET và PP sẽ được chạy qua hệ thống đèn sấy đặc biệt.

     Phôi PET sau khi được làm mềm sẽ gắn lên vị trí hàm kẹp của khuôn, khuôn này sẽ đóng kín với thanh đẩy, kéo phần đuôi PET, PP xuống tận đáy khuôn, đảm bảo sản xuất ly nhựa đúng yêu cầu.

     Để tăng áp lực trong lòng khuôn, các cơ sở sản xuất ly nhựa sẽ tiến hành bơm khí nén vào trong lòng khuôn để các phôi PET và PP bị dạt ra ngoài theo định hình sẵn có của khuôn.

     Áp suất khi tiến hành đổ phôi đã được tính toán rất kỹ lưỡng, sau khi thổi phôi sẽ chuyển đến giai đoạn giữ áp để các phôi định hình hoàn toàn và được làm nguội bằng nước lạnh.

     Trải qua quy trình nén khí đặc biệt này, các phôi sẽ được sấy khô và đồng thời loại bỏ những vi trùng trong không khí, các mùi lạ và hạn chế tối đa chất độc.

     Sản phẩm ly nhựa sau khi kết thúc dây chuyền sản xuất ly nhựa dùng 1 lần sẽ được nhả ra khỏi khuôn, thanh đẩy kéo các mô sản phẩm lên và những nhân công sẽ lấy ly nhựa ra một cách dễ dàng.

 

Giai đoạn đóng gói và bảo quản

     Cũng giống như sản xuất ly giấy, sản phẩm ly nhựa sau khi được tạo thành sẽ đóng gói và kê lên các kệ nhờ sự trợ giúp của xe nâng hàng để giảm thiểu công suất, tiết kiệm nhân công và rút ngắn thời gian làm việc, sắp xếp lên các kệ hàng ngay ngắn để chuẩn bị xuất kho, di chuyển hàng nhanh chóng đến tay người dùng.

 

Ly nhựa dùng 1 lần

 

Nội dung liên quan: Tất tần tật các mẫu ly đẹp được sản xuất tại Ly Nhựa Hoa Đăng

Đơn vị nào chuyên cung cấp ly nhựa dùng 1 lần an toàn nhất?


     Bao Bì Hoa Đăng chúng tôi chuyên cung cấp và in ấn các sản phẩm sử dụng một lần như : ly nhựa , ly giấy , bao bì nhựa, ….Tiện dụng, tiết kiệm chi phí, mẫu mã đa dạng bắt mắt.

 

Lợi ích của quý khách khi mua ly nhựa dùng 1 lần ở Bao Bì Hoa Đăng

 Thiết kế mẫu in theo yêu cầu, sáng tạo & khác biệt cho từng khách hàng.

✔ Giá in rẻ nhất và tốt nhất cho các cửa hàng.

✔ Miễn phí dịch vụ tư vấn thiết kế LOGO

✔ Thời gian sản xuất nhanh chóng

✔ Giao hàng đúng tiến độ cam kết 100%.

✔ Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Nội dung liên quan: 

      Nếu bạn đang có nhu cầu mua ly nhựa dùng 1 lần giá tốt nhất thì Ly Nhựa Hoa Đăng chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường phát triển kinh doanh!


LY NHỰA HOA ĐĂNG

" Kết hợp với nỗ lực không ngừng đổi mới, chúng tôi luôn tự hào về khả năng mang đến những sản phẩm nâng cao thương hiệu cũng như thành công của mọi khách hàng và đối tác."

Địa Chỉ: 150 TL16, phường Thạnh Lộc, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0776 714 868

Email: dovanpul@gmail.com

Website: https://baobihoadang.com/


Tìm kiếm có liên quan

Ly nhựa dùng 1 lần có nắp
Cốc nhựa dùng 1 lần 140ml
Cốc nhựa dùng 1 lần 220ml
Cốc nhựa dùng 1 lần 1000ml
Giá ly nhựa dùng 1 lần
Cốc nhựa dùng 1 lần 100ml
Ly giấy dùng 1 lần
Cốc nhựa dùng 1 lần 700ml

Tin liên quan

© Copyright 2019 Công ty Hoa Đăng. Powered by Nina.vn Đang online: 7 - Tổng truy cập: 1981740